Kế hoạch chiến lược phát triển trường THPT Phú Nhuận đến năm 2020

  • PDF.
  • In
  • Email
Thứ năm, 07 Tháng 11 2013 03:15

KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN
TRƯỜNG THPT PHÚ NHUẬN
GIAI ĐOẠN 2010 – 2015 TẦM NHÌN 2020

A. GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG THPT PHÚ NHUẬN

Trước ngày 30/04/1975, tức 34 năm trước đây trường THPT PHÚ NHUẬN là trường Tư thục Saint Thomas bao gồm các lớp cấp 1-2-3 thuộc dòng tu Đa Minh  nhà thờ Ba chuông coi quản (địa điểm tại góc đường Lê Văn Sỹ và Đặng Văn Ngữ). Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, theo cách gọi lúc đó là Trường cấp 1, 2, 3 THOMAS được hiến cho nhà nước. 

Cấp 1 chuyển về các trường lân cận chỉ còn cấp 2-3 và gọi tên là Trường Phổ Thông Cấp 2-3 Thomas. Ngày 24/11/1976 Sở Giáo Dục Thành phố cho Trường được đổi tên thành Trường Cấp 2, 3 PHÚ NHUẬN, không nhận cấp 2 để chỉ còn cấp 3 nên sau là Trường Phổ thông Trung học và nay là Trường Trung học Phổ thông PHÚ NHUẬN.
Tháng 1-2008 Trường được dời về ngôi trường mới xây dựng tại số 5 đường Hoàng Minh Giám – P.9 – Quận Phú Nhuận . 

Đầu năm 1976 Trường có khoảng 100 lớp với 250 giáo viên và gần 5000 học sinh đa số là con em giáo dân của các giáo xứ khu vực đường Lê Văn Sỹ, một khu vực thành phần dân cư rất phức tạp, vì gần sân bay Tân Sơn Nhất, khu gia binh lính Mỹ đóng quân với nhiều quán Bar, buôn bán hàng quân đội Mỹ trước năm 1975 nên những khó khăn buổi đầu là phải cần nhiều thời gian và công sức để cải tạo và xây dựng thành nề nếp một trường công lập XHCN.
Theo thời gian, do hợp lý hóa chỉ tiêu Sở Giáo Dục & Đào Tạo TP. Hồ Chí Minh phân công tiếp nhận đầu vào nên số lớp, cũng như học sinh đã giảm dần, đến năm học 2012 - 2013 còn 45 lớp với 874 học sinh.

B. THÀNH TÍCH TRƯỜNG THPT PHÚ NHUẬN

1.Tập thể đơn vị Trường THPT Phú Nhuận  : đã được tặng thưởng :
* Huân Chương Lao Động hạng Ba  :  năm học 2009 – 2010.
* Bằng Khen Thủ tướng Chính phủ  :  năm học 2005 - 2006
* Bằng Khen UBND Thành phố : năm học 2005 – 2006, 2006 – 2007, 2008 – 2009, 2019 – 2010, 2010 – 2011.
* Cờ Đơn Vị Xuất sắc UBND T.Phố: năm học 2008 - 2009 
* Bằng khen Bộ GD&ĐT năm học 2010 - 2011  

2. Công Đoàn : Xuất sắc Vững mạnh
* Bằng khen Công Đoàn Giáo dục Việt Nam: 2006, 2007, 2008, 2009, 2012
* Bằng khen LĐ.LĐ Thành phố: 2004, 2007
* Cờ xuất sắc của LĐLĐ Thành Phố: năm 2011

3. Đoàn Thanh niên Cộng Sản : Xuất sắc Vững mạnh
* Bằng Khen TW Đoàn: 2006, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011, 2012

Trong công cuộc đổi mới nền giáo dục Việt Nam, những năm vừa qua tập thể CB- GV-CNV và học sinh trường không ngừng phấn đấu, nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng nề nếp kỉ cương, môi trường sư phạm. Nhà trường đang từng bước phát triển bền vững và ngày càng trưởng thành, đang và sẽ trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt, một địa chỉ tin cậy của cha mẹ học sinh và học sinh thành phố Hồ Chí Minh.

Góp phần cùng thành tích của ngành giáo dục và đào tạo của thành phố Hồ Chí Minh, trường THPT  Phú Nhuận trong 36 năm qua (1976 -2012 ) luôn giữ vững truyền thống dạy tốt - học tốt. Năm năm gần đây (2007 -2011), trường đạt nhiều thành tích đáng kể:  98% CB-GV-CNV đạt danh hiệu lao động tiên tiến hàng năm, nhiều người đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp thành phố.

Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2010-2015, tầm nhìn 2020 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hội đồng trường và hoạt động của Lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường. Xây dựng và triển khai kế hoạch chiến lược của trường THPT Phú Nhuận là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị Quyết của chính phủ về đổi mới giáo dục phổ thông của Thành phố, Trường THPT Phú Nhuận quyết tâm cùng ngành giáo dục thành phố phát triển đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong thời kì mới, hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới.

I/ Phân tích môi trường SWOT:

1.1 Đặc điểm tình hình :
1.1.1  Môi trường bên trong:
a. Điểm mạnh: 

Được sự quan tâm sâu sát của Sở Giáo dục – Đào tạo về : Tài chính, nhân sự và việc cung cấp đầy đủ các văn bản Pháp luật hướng dẫn thực hiện chức năng, nhiệm vụ của trường học.
Lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở Giáo dục, Chính quyền địa phương và Cha mẹ học sinh chăm lo công tác an ninh trật tự và công tác khuyến học cho học sinh, quan tâm chia sẻ những thuận lợi, khó khăn cùng phối hợp tổ chức tốt hoạt động dạy và học trong nhà trường 

- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên:  

    + Tổng số : 120 người . Trong đó CBQL: 04 , GV: 105,  NV: 11 

    + Trình độ chuyên môn CBQL + GV: Thạc sỹ : 10/105 (Tỉ lệ: 9,5%)

    + ĐH : 105/105  (Tỉ lệ 100%)

    + Cán bộ quản lý:  04 ( Nữ : 02. Nam: 02)

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hầu hết được đào tạo chính quy, có nhiều giáo viên lớn tuổi, giàu kinh nghiệm giảng dạy và quản lý học sinh. Đội ngũ giáo viên trẻ nhiệt tình, năng động, đáp ứng khả năng ứng dụng CNTT trong giảng dạy.Tập thể thầy cô giáo có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình trong công tác, tận tuỵ với học sinh, yêu nghề, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm, tay nghề, chủ động, sáng tạo, gắn bó với nhà trường, mong muốn nhà trường phát huy những truyền thống tốt đẹp để  xây dựng trường học ngày một đi lên, khẳng định thương hiệu về chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.

- Chất lượng học sinh: Năm học 2012 - 2013:  

        Tổng số học sinh :   1873 HS. Xếp thành 45 lớp  

           -  HS khối 10: Điểm chuẩn đầu vào của 36,25 điểm. 

           -  Kết quả năm học:  

                    + Khối 12 : 

                                 -  Tốt nghiệp THPT: 100%.
                                 -  Đậu ĐH,CĐ: 95.1% 

                   + Khối 10,11: lên lớp 100% 

           -  Năm học 2013 - 2014: Tống số Học sinh: 1975 em , số lớp: 48 

- HS khối 10: Điểm chuẩn đầu vào 32,50 điểm. 

-  Khối 10,11,12 học chương trình ban Cơ bản có phân hóa A, D, A1 

    Tỉ lệ tốt nghiệp THPT 3 năm gần nhất luôn vượt lên trên tỉ lệ của thành phố:
       -    Năm học 2010-2011: 100%
       -    Năm học 2011-2012: 100%
       -    Năm học 2012–2013: 100% 

 Học sinh giỏi cấp thành phố : Có học sinh giỏi thành phố về môn Toán, Lý, Hóa, Văn, Sinh, Sử, Địa, Anh, Tin số lượng học sinh đạt giải ngày càng nhiều hơn từ 6 giải đến 26 giải ( năm học 2012 – 2013 ).

Chính những thành tích trên đã khẳng định vị trí trường THPT Phú Nhuận là một trong những trường THPT tiên tiến trong ngành giáo dục thành phố, được học sinh và phụ huynh học sinh tin cậy.

C. CƠ SƠ VẬT CHẤT TRƯỜNG THPT PHÚ NHUẬN

 

Đơn vị tính

Tổng số

Chia ra

Kiên cố (7)

Bán kiên cố (8)

Tạm

Tổng số

XD mới (9)

Tổng số

XD mới (9)

 5. Cơ sở vật chất

 

 

 

 

 

 

 

 a. Khối phòng học và phòng bộ môn

Phòng

54

54

x

 

x

 

 - Phòng học

"

41

41

 

 

 

 

 - Phòng học bộ môn

"

9

9

x

 

x

 

 + Tin học

"

3

3

x

 

x

 

 + Ngoại ngữ

"

2

2

x

 

x

 

 + Vật lý

"

1

1

x

 

x

 

 + Hóa học

"

1

1

x

 

x

 

 + Công nghệ 
( TH điện)

"

1

1

x

 

x

 

 + Sinh học

"

1

1

x

 

x

 

 b. Phòng phục vụ học tập

"

9

9

x

 

x

 

 - Nhà tập đa năng

"

1

1

x

 

x

 

 - Phòng dụng cụ GDQP

"

1

1

x

 

x

 

 - Thư viện

"

1

1

x

 

x

 

 - Phòng thiết bị giáo dục

"

1

1

x

 

x

 

 - Phòng hoạt động Đoàn-Đội

"

1

1

x

 

x

 

 - Phòng truyền thống

"

1

1

x

 

x

 

 - Phòng dạy đa phương tiện

"

3

3

 

 

 

 

 c. Phòng khác  

 

 

 

 

 

 

 

 - Phòng y tế học đường

"

1

1

x

 

x

 

 - Khu vệ sinh dành cho giáo viên

Khu

9

x

x

x

x

x

 - Khu vệ sinh dành cho học sinh chung nam nữ

"

0

x

x

x

x

x

 - Khu vệ sinh dành cho học sinh riêng nam nữ

"

18

x

x

x

x

x

 - Máy vi tính

Bộ

180

x

x

x

x

x

 Chia ra: - Phục vụ dạy và học

"

143

x

x

x

x

x

  - Phục vụ quản lý, văn phòng

"

37

x

x

x

x

x

 Trường có điện (điện lưới)

Trường

1

x

x

x

x

x

 Trường có nguồn nước sinh hoạt hợp vệ sinh (14)

"

1

x

x

x

x

x

Trong suốt quá trình xây dựng nhà trường, đặc biệt là trong giai đoạn đổi mới giáo dục, nhà trường liên tục củng cố, hoàn thiện bộ máy và thể chế lãnh đạo quản lý của trường, không ngừng nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý, vừa đảm bảo sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của chi bộ, Ban lãnh đạo, vừa phát huy quyền chủ động sáng tạo của các tổ chức đoàn thể, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng môi trường sư phạm xanh-sạch - đẹp.

b. Điểm hạn chế:

- Tổ chức quản lý của Ban lãnh đạo : Chưa tổ chức nhiều các hoạt động tập thể, các sinh hoạt chuyên đề, các hội thảo về tâm lý lứa tuổi, về công tác chủ nhiệm, giảng dạy để giáo viên học hỏi, trau giồi kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy, quản lý giáo dục học sinh.
- Đội ngũ giáo viên, công nhân viên: Một số giáo viên chưa có nhiều đổi mới trong phương pháp giảng dạy, mới coi trọng giảng dạy kiến thức môn học mà chưa có sự tích hợp cao trong việc giáo dục kĩ năng sống, kĩ năng ứng xử và giáo dục toàn diện đối với học sinh.

- Chất lượng học sinh:
Một bộ phận học sinh chưa có sự tự giác, ý thức học tập, rèn luyện chưa tốt, chưa nỗ lực vượt khó trong học tập. Mặt khác, do ảnh hưởng từ các mạng thông tin và một số biểu hiện tiêu cực bên ngoài tác động khiến cho khá nhiều học sinh chưa có nhận thức sâu sắc về giá trị sống, về văn hoá ứng xử, và về kĩ năng sống nên kết quả nhìn chung chưa cao.

- Cơ sở vật chất:
Cơ sở vật chất bước đầu đã đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện tại. Tuy nhiên, khuôn viên trường rộng rãi, thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động tập thể, thể dục thể thao, giáo dục quốc phòng an ninh, các  phòng thí nghiệm Lý, Hóa, Sinh tương đối đồng bộ, trang thiết bị hiện đại, phòng thư viện chưa có nhiều chỗ ngồi cho GV và HS đến đọc sách và truy cập tư liệu .Đồng thời, hệ thống máy móc, thiết bị, đặc biệt là máy vi tính hư hỏng nhiều chưa đáp ứng được yêu cầu về giảng dạy tin học, ngoại ngữ và có những khó khăn khi tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng đổi mới, chuẩn hoá, hiện đại hoá trong xu thế hội nhập ngày nay.
- Nhà nước đã đầu tư ngân sách và quan tâm đời sống giáo viên. Nhưng những biến động, bất ổn về kinh tế nên đời sống cán bộ, giáo viên, nhân viên, PHHS còn nhiều khó khăn.

1.1.2 Môi trường bên ngoài: 

 a. Thời cơ:

- Đã có sự tín nhiệm của học sinh và phu huynh học sinh trong khu vực.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên được đào tạo cơ bản, có năng lực chuyên môn và kỹ năng sư phạm khá, tốt. Trường toạ lạc ở vị trí trung tâm giao thông thuận tiện, khu vực đông dân cư của quận.
- Nhu cầu giáo dục chất lượng cao rất lớn và ngày càng tăng.

b. Thách thức:

- Đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng giáo dục của cha mẹ học sinh và xã hội trong thời kỳ hội nhập.
- Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên phải đáp ứng được yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục trong thời kì mới của đất nước.
- Khả năng ứng dụng CNTT trong giảng dạy, trình độ ngoại ngữ, khả năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên, công nhân viên.
- Hầu hết các trường THPT ở địa phương và thành phố  đều có sự đầu tư về CSVC để đáp ứng hiệu quả nhu cầu về chất lượng giáo dục của thành phố và quốc gia.

1.2 Xác định các vấn đề ưu tiên.

- Áp dụng các chuẩn đánh giá CBQL - GV- NV và các tiêu chí kiểm định chất lượng trường học để xác định mức độ phát triển, tiến bộ về kết quả của nhà trường về công tác quản lý, giảng dạy, giáo dục học sinh. Từ đó đề ra những giải pháp khả thi thúc đẩy nhà trường phát triển đúng hướng.
- Nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ tin học, ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
- Tổ chức linh hoạt, đa dạng các hoạt động tập thể. Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của của học sinh. Thực hiện dạy chữ đi đôi với dạy người.
- Ứng dụng CNTT, vận dụng đa dạng các phương pháp truyền thống và hiện đại  trong dạy – học và công tác quản lý

II. ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC: Sứ mệnh - Tầm nhìn - Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường

1. Sứ mệnh: 
Tạo dựng môi trường học tập an toàn, nề nếp, kỷ cương, giàu chất nhân văn, uy tín về chất lượng giáo dục,  phát huy năng lực và tư duy sáng tạo, mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển.

2. Tầm nhìn:
Là ngôi trường mà mỗi học sinh, phụ huynh ưu tiên lựa chọn để học tập và rèn luyện. Cán bộ, giáo viên, nhân viên tự hào, gắn bó, sáng tạo, cống hiến, khát vọng vươn tới một ngôi trường xuất sắc.

3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường:
- Tình đoàn kết  - Lòng nhân ái
- Tinh thần trách nhiệm - Sự hợp tác
- Tính trung thực - Khát vọng vươn lên

III/ MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG.

1. Mục tiêu.
Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.

2. Chỉ  tiêu.
2.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên.
- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên được đánh giá khá, giỏi trên 90%.
- Giáo viên sử dụng thành thạo máy tính và ứng dụng CNTT trong giảng dạy.
- Số tiết dạy sử dụng công nghệ thông tin trên 70% .
- Đến năm 2015 có trên 15% cán bộ quản lý và giáo viên có trình độ thạc sỹ; trong đó có ít nhất 02 người trong Ban Giám hiệu.
- Phấn đấu đến năm 2015 có 30% tổ trưởng, tổ phó chuyên môn đạt trình độ thạc sỹ. 

2.2. Học sinh
- Qui mô: 
       + Lớp học: 51 lớp ( Học một buổi)
       + Học sinh: hơn 2000 học sinh
- Chất lượng học tập:
        + Trên 95 % học lực khá, giỏi (40% học lực giỏi)
       + Tỷ lệ học sinh có học lực yếu, kém : Không có
       + Thi đỗ Đại học, Cao đẳng: Trên 95 %.
          + Thi học sinh giỏi cấp thành phố: 30 giải trở lên/năm
- Chất lượng đạo đức, kỹ năng thực hành xã hội:
       + Chất lượng đạo đức: 100% hạnh kiểm khá, tốt.
       + Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản, tích cực tự nguyện tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện.

2.3. Cơ sở vật chất.
- Phòng học, phòng làm việc, phòng phục vụ được đầu tư, sửa chữa nâng cấp kịp thời, trang bị các thiết bị phục vụ dạy, học và làm việc đạt chuẩn.
- Các phòng tin học, thí nghiệm, phòng đa năng được trang bị nâng cấp theo hướng hiện đại.
- Xây dựng môi trường sư phạm “ Xanh - Sạch - Đẹp – An toàn”

3. Phương châm hành động
“Hợp tác, trách nhiệm, kỉ cương, chất lượng giáo dục là danh dự của nhà trường”

IV/ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

1. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục học sinh:

Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hoá. Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và đối tượng học sinh. Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn; giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản.
Người phụ trách: Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng phụ trách tổ chuyên môn, trợ lý thanh niên, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.

2. Xây dựng và phát triển đội ngũ.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá giỏi; có trình độ Tin học, ngoại ngữ cơ bản, có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
Người phụ trách: Ban lãnh đạo, tổ trưởng, tổ phó chuyên môn

3. Cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục.
- Xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá. Bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài, tiết kiệm.
- Người phụ trách: Phó Hiệu trưởng phụ trách cơ sở vật chất, kế toán, nhân viên thiết bị.

4. Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin.

Triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, dạy học, hệ thống internet, duy trì và phát triển trang Website, kho học liệu điện tử, thư viện điện tử, của trường…Góp phần nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học. Động viên cán bộ, giáo viên, CNV tự học hoặc theo học các lớp bồi dưỡng để sử dụng được máy tính phục vụ cho công việc. Tăng cường công tác XH hóa giáo dục để có kế hoạch cho CB - GV trang bị máy tính ở các phòng học, phòng chức năng. Người phụ trách:Hiệu trưởng, tổ Tin học, cán bộ thư viện.

5. Huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục.

- Xây dựng nhà trường văn hoá, thực hiện tốt quy chế dân chủ. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, CNV.
- Huy động được các nguồn lực của xã hội, cá nhân tham gia vào việc phát triển Nhà trường.
* Nguồn lực tài chính:
- Ngân sách Nhà nước.
- Ngoài ngân sách : Từ xã hội, các cá nhân, tổ chức tài trợ, PHHS. Các nguồn từ giảng dạy, dịch vụ của Nhà trường
* Nguồn lực vật chất:
- Khuôn viên Nhà trường, phòng học, phòng làm việc và các công trình phụ trợ.
- Trang thiết bị giảng dạy, công nghệ phục vụ dạy -  học.
   Người phụ trách: BGH, BCH Công đoàn, Ban đại diện PHHS.

6. Xây dựng thương hiệu:

- Xây dựng thương hiệu và tín nhiệm của xã hội đối với Nhà trường.
- Xác lập tín nhiệm thương hiệu đối với từng cán bộ giáo viên, CNV, học sinh và PHHS.
- Đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng truyền thống Nhà trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu của Nhà trường.

V/ TỔ CHỨC THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH.

1. Phổ biến kế hoạch chiến lược:
 Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, CNV nhà trường, cơ quan chủ quản, PHHS, học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.

2. Tổ chức:
Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.

3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược:
- Giai đoạn 1: Từ năm 2012 – 2013: Ổn định chất lượng, cải tạo cảnh quan môi trường, XD trường đạt chuẩn QG và đạt KĐCLGD ở mức độ 2.
- Giai đoạn 2: Từ năm 2013 -  2015: Nâng cao chất lượng HS, tăng cường bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và CBQL GD, phấn đấu trang bị cơ sở vật chất theo chuẩn KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG .
- Giai đoạn 3: Từ năm 2015 – 2020: Chất lượng giảng dạy cao, là ngôi trường uy tín cao trong thành phố, mỗi học sinh, phụ huynh ưu tiên lựa chọn để học tập, rèn luyện.

4. Đối với Hiệu trưởng:
Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, CNV nhà trường. Thành lập Ban Kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.

5. Đối với các Phó Hiệu trưởng:
Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.

6. Đối với tổ trưởng chuyên môn:
 Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

7. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, CNV:
 Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

VI. KẾT LUẬN:

1.Kế hoạch chiến lược là một văn bản có giá trị định hướng cho sự xây dựng và phát triển Giáo dục của nhà trường đúng hướng trong tương lai, giúp cho nhà trường có sự điều chỉnh hợp lý kế hoạch hàng năm, hàng tháng.
2. Kế hoạch chiến lược còn thể hiện sự quyết tâm của toàn thể CB-GV-NV và học sinh nhà trường xây dựng cho mình một thương hiệu, địa chỉ giáo dục đáng tin cậy.
3. Trong thời kỳ hội nhập, có sự phát triển mạnh kinh tế xã hội, kế hoạch chiến lược của nhà trường sẽ có sự điều chỉnh và bổ sung. Tuy nhiên bản kế hoạch chiến lược này là cơ sở nền tảng để nhà trường hoạch định chiến lược phát triển giáo dục cho những giai đoạn tiếp theo một cách bền vững.