Trang chủ Các môn học Môn Thể dục
 
Thể dục & GD Quốc phòng
Khai mạc HKPĐ 2016 - 2017
Thứ ba, 27 Tháng 9 2016 10:54 - Viết bởi MJ
Sáng Chủ nhật 25/9/2016, tổ Thể dục phối hợp cùng Đoàn Thanh niên của trường tổ chức khai mạc HKPĐ năm học 2016 - 2017. Đến tham dự có sự hiện diện của đại diện TTTDTT quận Phú Nhuận, các bác trong Ban đại diện CMHS của trường cùng Ban Giám hiệu trường. Đặc biệt là sự hiện diện của hơn 1000 vận động viên tham gia. Phát biểu khai mạc, đại diện CMHS Bác Đàm Xuân Anh - Phó Trưởng ban đã có những lời động viên và khích lệ tinh thần tham gia tập thể dục thể thao, cũng như tinh thần thi đấu công bằng, thân thiện. Sau Khai mạc các vận động viên bước vào các môn thi đấu là Điền kinh và Rèn luyện thân thể.
Đọc thêm
 
Thi đấu môn bóng chuyền Nam.
Thứ sáu, 03 Tháng 10 2014 15:23 - Viết bởi MJ
Những lớp tham gia thi đấu môn bóng chuyền Nam có mặt lúc 13h30 ngày thứ Bảy 04/10/2014. Các lớp theo dõi lịch thi đấu tại bản tin Thể dục thể thao.
 
“Kình ngư” trường THPT Phú Nhuận
Thứ bảy, 25 Tháng 12 2010 15:36 - Viết bởi Administrator
Tên của bạn í:  Vương Nguyễn Anh Tú Ngày sinh nhật: 21.12.1992 Sở thích: Bơi lội, nghe nhạc. Là học sinh lớp 12A8 trường THPT Phú Nhuận. Một học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền, một “kình ngư” trên đường đua xanh. Chỉ mới 17 tuổi, đã sở hữu hàng tá huy chương bơi lội trong các cuộc thi thể dục thể thao cấp thành phố và toàn quốc. Ai mà pro thế nhỉ? Chính là Vương Nguyễn Anh Tú - người bạn đang “cư ngụ” tại lớp 12A8 trường THPT Phú Nhuận. “Kình ngư” trường THPT Phú Nhuận Gặp gỡ “tay bơi” tuổi teen Gặp Anh Tú, bạn sẽ có ấn tượng ngay về một mẫu hình 9X lý tưởng! Các GTeen nhà ta tha hồ mà choáng nhé! J Thử phác thảo chân dung của tay bơi tuổi teen này nha: Tú cao khoảng 1,75m, học giỏi, bơi lội cực pro + khuôn mặt baby và nụ cười dễ thương! Không chỉ thế, khi trò chuyện với Tú, bạn còn bị tiếp tục cuốn hút bởi sự chín chắn, năng động... Đúng là một 9X tiêu biểu. Tú kể rằng bạn ấy làm quen với bơi lội từ khi học cấp 1. Sau khi tham gia các giải bơi lội cấp thành phố và rinh về nhiều thành tích đáng kể, khoảng cuối năm lớp 8, Tú được chọn vào đội tuyển vận động viên bơi lội trẻ của Thành phố tham dự các giải cấp Quốc gia. Cảm giác lần đầu tiên bước vào đường đua xanh như thế nào nhỉ? Tú chia sẻ: “Lần đầu tiên mình thi bơi là lúc... biết bơi được khoảng 3, 4 tháng. J Lúc đó, mình được tham gia giải của câu lạc bộ. Lần đầu đi thi nên rất run, rất hồi hộp. Lúc ấy, mẹ mình đã ”vận động” người thân đến cổ vũ khá đông. Nhưng không hiểu sao càng được cổ vũ mình càng run hơn. Kết quả là mình được giải ba ”. Đó là Tú những ngày chập chững tham gia các giải bơi lội! Còn bây giờ, Tú là một mem có khá nhiều thành tích và bạn í đã rất tự tin khi tham gia tranh tài ở nhiều giải bơi cấp Quốc gia. Tú đang cố gắng tập luyện để tham gia và rinh về nhiều thành tích hơn nữa trong Đại hội Thể dục thể thao Toàn quốc sắp tới, tổ chức năm 2010 tại Đà Nẵng. “Kình ngư” chờ vượt vũ môn Trong khi những bạn cuối cấp “tăng tốc” học ngày học đêm chuẩn bị cho kỳ vượt vũ môn sắp tới thì Tú vẫn bình tĩnh vừa học vừa tham gia các giải bơi lội. Tú tâm sự: “Bơi lội là đam mê và mình sẽ không ngừng cố gắng hết sức để theo đuổi môn thể thao này”. Nhưng bên cạnh niềm đam mê ấy, Tú không quên xác định mục tiêu lớn nhất của mình là thi đậu vào Đại học Kinh Tế. Dù mất nhiều thời gian để luyện tập và tham gia các cuộc thi, Tú vẫn giữ được danh hiệu Học sinh giỏi 11 năm liền. Để có thể tham gia bơi lội tốt mà không ảnh hưởng đến kết quả học, Tú đã tranh thủ sắp xếp thời gian học vào buổi tối. Tú chia sẻ: “Mình thấy nhiều bạn (nhất là những bạn cuối cấp) chỉ tập trung vào học mà quên mất việc chú ý đến sức khỏe. Mình nghĩ chỉ cần bỏ một chút thời gian chọn một môn thể thao phù hợp để tập luyện, bọn mình sẽ vừa có sức khỏe tốt (để học ”sung” hơn) vừa có thể xả xì trét sau những giờ căng thẳng với bài vở. Sau khi thư giãn với thể thao, bạn sẽ thấy việc trở lại với bài vở hiệu quả hơn”. Bật mí từ Tú Người thân iu nhất: Tú tâm sự rằng người mà bạn í có thể chia sẻ tất tần tật mọi chuyện, từ những niềm vui đến những trục trặc, khó khăn trong học tập và thể thao là mẹ. Mẹ là nguồn động viên lớn nhất của Tú. Ba mất sớm, là con một trong gia đình nên Tú đã cố gắng rất nhiều trong học tập cũng như trong cuộc sống để có thể trở thành chỗ dựa cho mẹ. “Sư phụ” ấn tượng nhất: Là thầy Nguyễn Bá Hiếu - huấn luyện viên của Tú khi bạn ấy tập ở các giải cấp Quận. Tú kể: “Khoảng năm lớp 8, lớp 9, mình định nghỉ bơi, dành thời gian đầu tư nhiều hơn cho kỳ thi tốt nghiệp cấp 2. Nhưng thầy Nguyễn Bá Hiếu đã động viên rất nhiều và truyền cho mình sự hứng thú với môn bơi lội. Thầy cũng đã giúp mình rèn luyện để có những thành tích cao và được vào đội tuyển trẻ của thành phố”. Ái Liên Thành tích - Danh hiệu Học sinh giỏi 11 năm liền. - Đoạt 3 Huy chương Vàng môn bơi lội tại Hội khỏe Phù Đổng Toàn quốc 2008 tại Phú Thọ. - Giành 1 Huy chương vàng, 3 Huy chương Bạc tại Giải Bơi trẻ Toàn quốc 2008. - “Ẵm” 2 Huy chương Vàng Giải Vô địch bơi các nhóm tuổi Toàn quốc 2009. - Đạt 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc tại Giải Bơi trẻ Toàn quốc 2009. - 2 Huy chương Đồng (hồ 25m) tại giải Vô địch bơi Quốc gia 2009. - Là 1 trong 11 học sinh tiêu biểu được Sở GD&ĐT tuyên dương tại Hội trại Truyền thống 9.1.2009.
 
Lễ diễu binh sáng 10/10 sẽ lớn nhất trong lịch sử
Thứ ba, 05 Tháng 10 2010 03:55 - Viết bởi Administrator
Tại buổi họp báo chiều 28/9, ông Tô Văn Động, Chánh văn phòng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cho biết, trong số 31.000 người diễu binh, diễu hành có 12.000 người thuộc khối quân đội, công an. Trả lời câu hỏi của VnExpress, ông Tô Văn Động cho biết, đây là lễ diễu binh, diễu hành có quy mô lớn nhất trong lịch sử Việt Nam. Ngoài truyền hình trực tiếp, ban tổ chức còn lắp đặt 20 màn hình cỡ lớn ở các vườn hoa, địa điểm công cộng để người dân Hà Nội theo dõi. Những nơi đoàn đi qua, người dân có thể đứng 2 bên đường theo dõi. Tập luyện diễu binh dịp đại lễ. Ảnh: Hoàng Hà. Buổi lễ sáng 10/10 tại Quảng trường Ba Đình gồm 3 phần liên tục là mit tinh, diễu binh, diễu hành và dự kiến kết thúc sau khoảng 120 phút. Trong đó, mít tinh bắt đầu từ 7h55 bằng lễ rước đuốc từ Bảo tàng Hồ Chí Minh về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thắp lên đài lửa.   Trong phần diễu binh, sẽ có 10 máy bay trực thăng mang cờ Đảng, cờ Tổ quốc và khẩu hiệu mang dòng chữ “Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội”. Lực lượng diễu binh gồm 16 khối bao gồm bộ đội, công an, dân quân tự vệ nam, nữ.   Phần diễu hành, sẽ có 17 khối tham gia. Trong đó có khối xe rước rồng thời Lý, xe rước biểu trưng Hà Nội và xe rước bằng UNESCO công nhận Hoàng Thành Thăng Long là Di sản văn hóa thế giới. Mỗi khối gồm 200 người tham gia. Kết thúc chương trình 1000 thiếu nhi thả bóng bay và chim bồ câu. “Chúng tôi hy vọng buổi lễ sẽ kết thúc vào thời điểm 10h10, tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào tình hình thực tế”, ông Động cho biết. Theo lộ trình, đoàn diễu binh diễu hành từ các địa điểm tập kết sẽ diễu qua Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sau đó chia làm 2 hướng. Một hướng đến đường Nguyễn Thái Học xuôi về đường Tràng Thi và kết thúc ở Nhà hát Lớn Hà Nội. Hướng kia theo đường Nguyễn Thái Học về hướng Ngọc Khánh và kết thúc ở khu vực khách sạn Daewoo. Buổi sơ duyệt và tổng duyệt đều diễn ra vào lúc 20h các ngày 2/10 và 7/10. Trong đó, sơ duyệt không có xe mô hình tham gia và chỉ diễu qua Lăng rồi ngừng ở đường Hùng Vương. Tổng duyệt sẽ diễn ra như lễ chính thức tuy nhiên không có khối quần chúng tham gia. Theo ông Tô Văn Động, việc cấm đường trong các buổi sơ, tổng duyệt chỉ tiến hành ở các khu vực đoàn diễu binh, diễu hành đi qua. Những nơi khác người dân đi lại bình thường. Ban tổ chức khẳng định đã chuẩn bị đầy đủ các phương án để đảm bảo an ninh dịp đại lễ như diễn tập chống khủng bố, dò mìn… Ngoài ra, để dự phòng thời tiết mưa bão không thể tổ chức diễu binh, diễu hành, phương án tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình cũng đã được hoàn tất. Nguồn vnexpress
 
Để luyện tập thể dục, thể thao có hiệu quả
Thứ ba, 05 Tháng 10 2010 03:48 - Viết bởi Administrator
Tập luyện thể thao sẽ giúp bạn làm giảm nguy cơ bệnh tật , tăng sức chịu đựng, làm giảm cholesterol trong máu, tinh thần sảng khoái, tràn đầy sức sống. Ngoài ra, việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, hồng hào và có giấc ngủ ngon hơn….. Thế nhưng, làm thế nào để tập luyện hiệu quả và an toàn? Dưới đây là những bí quyết tập thể dục an toàn, hiệu quả. Chọn môn thể thao thích hợp Không ít người đã lao vào luyện tập quá sức hoặc chọn môn không phù hợp với lứa tuổi, giới tính. Kết quả, thay vì tăng cường sức khỏe, nhiều người bị chấn thương, thậm chí đột quỵ ngay trên sân.Vì thế trước khi luyện tập nên chọn môn thể thao phù hợp với sức khoẻ và sở thích của mình. Khởi động Khởi động bằng những động tác nhỏ để giúp cơ thể bạn làm quen với sự vận động là một việc rất cần thiết nếu không bạn có thể gặp phải một số tai nạn như : trẹo chân, bong gân….. Lắng nghe cơ thể Trong quá trình tập luyện, bạn phải lắng nghe và cảm nhận những phản ứng của cơ thể đối với thể loại bài tập và cường độ tập luyện để có sự điều chỉnh hợp lý. Bạn không nên tập quá nhiều vì sẽ gây ra tình trạng kiệt sức nhưng cũng không nên tập quá ít vì như thế sẽ không có tác dụng. Cách tập thể dục an toàn nhất là tăng dần cường độ tập luyện hàng ngày theo yêu cầu của cơ thể. Tập quá nặng trong những lần đầu tiên sẽ khiến bạn bị kiệt sức, không những không tốt mà còn có hại cho cơ thể. Ngủ đủ Để việc tập thể dục thực sự có tác dụng và mang lại sức khỏe thì bạn phải đảm bảo ăn và ngủ đầy đủ nếu không những cố gắng của bạn sẽ phản tác dụng. Bổ sung nước kịp thời cho cơ thể Tập thể dục sẽ khiến cho cơ thể bạn bị mất rất nhiều nước nên bạn phải chú ý thường xuyên bổ sung đầy đủ nước Kết thúc bài tập Cũng giống như khi bắt đầu luyện tập, khi kết thúc bạn không nên ngồi hay nằm xuống nghỉ một cách đột ngột mà nên đi lại nhẹ nhàng một lúc để cơ thể quen dần Duy trì thường xuyên Các bác sĩ khuyên rằng, người bình thường chỉ cần tập một giờ là đủ. Thanh thiếu niên tập từ 1-2 giờ. Nửa tiếng là thời gian lý tưởng cho mỗi ngày và phù hợp với những người bận rộn, 20 phút dành cho người trung niên, cao tuổi. Tập dù ít còn hơn không tập gì cả. Một quan niệm hết sức sai lầm là khi có bệnh mới tập thể thao, vì thế nên duy trì luyện tập hàng ngày. Tuân thủ những bí quyết trên, bạn sẽ có những bài tập đem lại hiệu quả cao cho cơ thể cũng như lợi ích đối với sức khỏe bản thân Nguồn: google.com.vn